ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ CẦN GẦN 10.000 NHÂN SỰ
Theo Tiến sĩ Nguyễn Trọng Tâm, Trưởng bộ môn Đường sắt – Metro (Đại học GTVT TP.HCM), riêng tuyến Metro số 1 với 20km đường sắt đô thị, nhân sự phục vụ vận hành gần 600 người, trong giai đoạn xây lắp nhân sự phục vụ quản lý dự án gần 100 người, nhân sự tại các nhà thầu thi công, lắp đặt cần đội ngũ kỹ thuật 300-500 người, chưa kể lượng lớn nhân công thường trực.
“Như vậy, để xây dựng và vận hành hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM với mục tiêu 2035 hoàn thành tổng 220km cần đội ngũ nhân sự kỹ thuật và tay nghề gần 10.000 nhân sự.
Ngoài đường sắt đô thị, các đô thị lớn cũng cần một lực lượng lớn nhân sự để xây dựng mới hệ thống hạ tầng giao thông, cũng như nâng cấp cải tạo, vận hành khai thác hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị. Lực lượng nhân sự cần cho công trình giao thông đô thị nói chung rất lớn”, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Tâm cho biết.